วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

การอบรมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบข้อมูลการจัดระบบบริหารและสารสนเทศภายในสถานศึกษา ครั้งที่ 2

ายงานการอบรมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบข้อมูลการจัดระบบบริหารและสารสนเทศภายในสถานศึกษา ครั้งที่ 2 วันที่ 16 กรกฏาคม 2558 
ณ ห้องประชุม กศน.อำเภอเมืองลำปาง



ผอ.ณราวัลย์  นันต๊ะภูมิ กล่าวเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาระบบฐานข้อมูล การจัดระบบบริหารและสารสนเทศภายในสถานศึกษา ครั้งที่ 2 ต่อจากการอบรมในนวันที่ 14 กรกฏาคม 2558 ในเรื่องการใช้ Google Driveและ Blogger และได้ให้ผู้เข้าอบรมได้เสนอความคิดเห็นหลังจากได้ทดลองการเข้า Blogger ว่าแต่ละคนได้รับความรู้ อุปสรรค และการแก้ไขปัญหาในการเข้าใช้อย่างไรบ้าง เมื่อข้าพเจ้าได้ลองปฏิบัติแล้วก็ได้ทราบถึงอุปสรรคในการเข้า Blogger คือ สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่เสถียรต่อการทำงาน ข้าพเจ้าจึงทดลองเข้าโปรแกรมต่อไปเรื่อยๆ จนสามารถใช้งานได้  และวิทยากรก็ได้อบรมต่อในเรื่องของการใช้ ลิงก์  , การตั้งค่า Tag หรือป้ายกำกับ , การลิงก์งานเพื่อเชื่อมต่อกับ Facebook ซึ่งได้ให้ผู้เข้าอบรมได้ทดลองปฏิบัติตาม 
และวิทยากรได้กำหนดส่งงานในGoogle blogger จำนวน 6 หัวเรื่อง ได้แก่ 1.แผนปฏิบัติงานรายสัปดาห์ 2.บันทึกประจำวัน 3.บันทึกหลังสอน 4.แผนจัดกระบวนการเรียนรู้รายสัปดาห์ 5.รายงานการประชุม อบรม สัมนา6.รายงานผลการจัดกิจกรรม เพื่อลดภาระงานของบุคลากร และทำให้มีความรวดเร็วในการรับ-ส่งงาน

 ความรู้ที่ได้รับจากอบรม ทำให้ได้รับความรู้มากยิ่งขึ้นในการทำ Blogger  เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการทำงาน และการประหยัดเวลาในการทำงาน ถึงแม้ว่าจะสับสนบ้างในครั้งแรกทำ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในครั้งต่อไปและจะทำให้ดีที่สุด ขอขอบคุณผอ.ณราวัลย์ นันต๊ะภูมิ และ    นายกฤษณะ เจริญอรุณวัฒนา ที่ได้ให้ความรู้คะ





1 ความคิดเห็น: