วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

โครงการประชุมปฏิบัติการการพัฒนาระบบฐานข้อมูล


ผอ.ณราวัลย์  นันต๊ะภูมิ ผอ.กศน.อำเภอเมืองลำปาง ได้กล่าวเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาระบบฐานข้อมูล การจัดระบบบริหารและสารสนเทศภายในสถานศึกษา และให้ความสำคัญของระบบสารสนเทศในการจัดเก็บ - ส่งไฟล์งาน ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการตรวจงาน ลดขั้นตอนของการจัดทำเอกสาร

เรื่อง โปรแกรม google drive
อาจารย์กฤษณะ เจริญอรุณวัฒนา ได้สาธิตวิธีการติดตั้ง พร้อมให้ผู้เข้าอบรมปฏบัติไปพร้อมกัน และอธิบายวิธีการใช้งานโดยการเข้า google drive จะต้องมีบัญชีผู้ใช้ของ g- mail ก่อนถึงจะเข้าไปใช้งานได้ สามารถรองรับทั้งอุปกรณ์ iphone และ Android ได้   และการเก็บข้อมูลในรูปแบบของ Cloud หรือบริการจัดเก็บไฟล์ข้อมูลไว้บนเซิร์ฟเวอร์แล้วผู้ใช้งานสามารถเปิดใช้งานไฟล์ข้อมูลเหล่านั้นได้จากทุกที่ทุกเวลา โดย google drive จะติดตั้งลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ ซึ่งผู้ใช้สามารถทำงาน และนำไฟล์งานมาเก็บไว้ใน drive ของตนเอง นอกจากนี้เมื่อทำการลบข้อมูลจาก drive ในเครื่อง หรือ drive ในเว็บ google ที่ใดที่หนึ่ง ข้อมูลจะหายไปทั้งสองโดยไม่สามารถกู้คืนได้ และ google drive นอกจากยังสามารถเปิดไฟล์เอกสารที่เราเก็บไว้ แชร์ไฟล์ให้กับผู้อื่น 

เรื่อง การใช้งาน Blogger

จากวิทยากรได้สาธิตการสมัครใช้ Blogger และได้ให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้ทดลองเข้าใช้ Blogger  โดยได้เรียนรู้ถึงวิธีการสร้างและใช้งาน Blogger  มีระบบการใช้งานที่ง่ายมาก สำหรับคนที่ไม่รู้อะไร ก็สามารถที่จะเขียน Blogger ได้ทันที และสามารถบันทึกข้อมูล เรื่องราว ข่าวสารความรู้และประสบการณ์ต่างๆ ได้ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการทำงาน หรือรายงานผลให้กับผู้บริหารทราบได้



ความรู้ที่ได้รับจากการอบรมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาระบบฐานข้อมูล
สามารถนำไปใช้ในการทำงานครั้งต่อไป และสามารถนำความรู้ที่ได้นำไปเผยแพร่กับผู้อื่นได้และทำให้เรามีความชำนาญในการใช้โปรแกรมมากยิ่งขึ้นคะ

1 ความคิดเห็น:

  1. เขียนรู้สึกอย่างไร และจะทำอะไรต่อไปหลังจากเรียนรู้ไปแล้วก็จะดีมากนะคะ

    ตอบลบ